Bức hình còn nguyên, cái tình ở lại

Có nhiều điều một bức ảnh có thể để lại đối với người xem. Thế còn người chụp? Đứng trước một khoảnh khắc, nín thở, bấm cò – giây phút ấy, họ mong chờ sẽ kể điều gì, và nhớ về gì trong muôn vàn kí ức của cuộc đời? 

Có thể là mọi thứ. Có thể là chẳng có gì. 

————————————
Ngày 11 tháng 05, 2014.

Bức ảnh này là kí ức cuối cùng về Ngoại, là tấm hình cuối cùng Ngoại, Mẹ & Năm cùng góp mặt trong một frame ảnh.

Và mình là người bấm máy.

Giây phút ngắn ngủi trước khi bức ảnh hoàn thành, Ngoại nói với mọi người “Nào, lại chụp cùng tao một pô hình. Hôm nay họp mặt vui quá! Chụp bức hình kỉ niệm, biết đâu chừng bữa nay là lần cuối tao ngồi gặp tụi bây như vầy.”

Tháng 6, mùa hạ 2014 – Ngoại về Trời.

Đến ngày hôm nay, câu nói của Ngoại vẫn là dòng ngôn từ mình không bao giờ quên được, một vết xăm thẳng vào não bộ, và ở đấy vĩnh viễn. Cho đến ngày hôm nay, nó đã chuyển hoá thành động lực để mình thai nghén Thong Vo Photography với sứ mệnh giúp cho mọi kí ức của những gia đình mình có duyên lành được chụp không bị lãng quên.

———————————
Giây phút mình bấm máy, bức ảnh là một file digital, có thể bỏ vào trong tệp tin hình ảnh gia đình và giữ trong chiếc laptop cũ, im lặng nằm trôi qua trong vô vàn những tài nguyên đa phương tiện khác của thời đại số.

Khi Ngoại mất đi, nó là thứ duy nhất còn lại mình kể cho gia đình nhỏ sau này về di sản và cuộc đời của Tổ tiên, về những người quá vãng đã về sau bóng núi mà Cha Mẹ chúng đã rất mực yêu thương, trân quý.

Một bức ảnh còn nguyên cái tình để lại, dù không màu mè thủ thuật, cũng đã vẹn toàn vai trò của nó với cuộc đời.

——————————
Năm nay, mình bắt đầu nhận được nhiều hơn sự quan tâm của bạn bè và một số anh chị là những bậc cha mẹ trân quý, tìm đến THONG VO PHOTOGRAPHY và hỏi về thể loại ảnh phóng sự gia đình cho bộ hình của cả nhà. Mình rất cảm ơn và cảm thấy may mắn rằng những bước đi chập chững này, mình không phải đi một mình. 2020 là một năm khó khăn, nhiều người muốn quên vì những mất mát của nó, nhưng trong cái “không” thì giá trị của điều chúng ta “có” lại càng vô giá. Thật sự không mong gì hơn là sẽ giữ được “chân cứng, đá mềm”, cùng cái tâm cái tình vẹn nguyên như ngày chụp tấm ảnh tháng 5 khi xưa, để làm đẹp hơn cho cuộc sống vốn dĩ “để gió cuốn cũng đi” này.

Đôi dòng gõ phím tạm ngừng ở đây. Hẹn gặp mọi người ở blog sau. Cảm ơn vì đã ghé thăm web của mình 🙂 

Sài Gòn – 01/2021.

—————————————–

📸 Thong Vo Photography là “người kể chuyện Nhà” qua ảnh. Mình tin rằng mỗi gia đình đều có một câu chuyện độc đáo để kể, và sứ mệnh của Thong Vo Photography là giúp gia đình bạn khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cuộc sống hàng ngày qua những bức ảnh chân thật, tự nhiên và giàu cảm xúc.

Family Documentary Photography by @ ThongVo
☎️ Booking: 0946 787 970/ 0972 602 838
✉️ Email: thongvophotos@gmail.com